Year In Review 2016

New Gadget

ตามหัวข้อที่แล้วที่หลายท่านได้เห็น ปีนี้ผมมีของเล่นใหม่นั่นก็คือ Xbox One S ครับ แน่นอนว่า หลายคนต้องถามผมแน่นอนว่า ทำไมไม่ซื้อ PlayStation 4 สำหรับผมมี 3 คำตอบดังนี้

อย่างแรก ผมชอบ Xbox One Exclusive มากกว่า ตั้งแต่ Forza Motorsport 6, Forza Horizon 2 และ 3, Killer Instinct, Quantum Break, Halo, Sunset Overdrive และ Gears of War (โดยเฉพาะซีรีส์ Forza ที่บอกได้คำเดียวว่ามันคือสุดยอดเกมแข่งรถที่ควรจะเล่นในยุคนี้ มันสนุกมาก ๆ และรู้สึกได้ถึงคนเล่นเกมจริง ๆ ไม่ใช่ AI ที่ทำขึ้นมาหลอก ๆ)

อย่างที่สองคือ ผมชอบงานดีไซน์ของตัว Xbox One S มากกว่า PS4 (รุ่นเริ่มต้นยังพอดูได้ แต่พออันหลัง ๆ ทั้ง Slim และ Pro รู้สึกได้เลยว่าตัวรุ่นแรกสวยกว่าเห็น ๆ โดยเฉพาะตัว Pro ที่เหมือนหมูสามชั้นมากกว่าคอนโซล)

อย่างสุดท้ายคือ ผมหมั่นใส้สาวกโซนี่ครับ เอะอะก็อวย PS4 และถล่ม Xbox One อย่างบ้าคลั่ง คือไม่ใช่ว่าผมไม่ชอบส่วนของ PS4 นะครับ สเปกสูงกว่า อันนี้ดีงาม, เปลี่ยนฮาร์ดดิสก์ได้ อันนี้ชอบ, คอนโทรลเลอร์ที่คุ้นเคยจากสมัย PS2 ที่เคยเล่นมา แต่สุดท้ายมันกลายเป็นติดลบเมื่อโดน hype wars ถล่มกันแบบนี้

อันนี้เหตุผลส่วนตัวล้วน ๆ ครับ แต่ถ้าหากพูดถึงตัว Xbox One S ผมค่อนข้างประทับใจดีไซน์, Windows 10 และฟีเจอร์ต่าง ๆ ในเครื่องอย่างมาก โดยเฉพาะการเชื่อมต่อกับเคเบิ้ลทีวีอย่าง TrueVision ได้ อันนี้คือที่สุดละครับ (ขอให้ขายในไทยไว ๆ อยากเห็นตัว OneGuide) ส่วนเกม ผมเน้นเล่นแต่ exclusive กับเกมที่แจกฟรีใน Xbox Live Gold (ไม่ก็เกมลดราคาแรง ๆ) ซึ่งอาการ lag มีบ้างครับ แต่ไม่บ่อย

รีวิวตามมาแน่ครับ เร็ว ๆ นี้

Discover more from Be1con's Blog

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading